Cloud Zoom small image

Ứớc lượng được đá kim cương ở bên dưới hành tinh xanh

Trạng thái: Còn hàng Mã sản phẩm: 1537500022
Lượt view: 152 Ngày đăng: 2018-09-21
Giá bán 40,000,000 Vnđ
Giá khuyến mãi Không
Tỉnh Thành / Quận Huyện TP HCM Quận 3

Các chuyên gia từ nhiều trường đại học hàng đầu trên thế giới đã phát hiện ra số lượng kim cương trong bảng giá kim cương ngầm này khi đang quan sát về sóng địa chấn ở bên dưới Trái Đất. Sóng địa chấn di chuyển với tốc độ khác nhau tùy thuộc vào những thành phần, nhiệt độ và mật độ của các loại đá khác nhau khi va chạm.

Nhờ vậy mà các nhà khoa học đã xây dựng hình ảnh về lớp trong không thể tiếp cận của Trái Đất, đồng thời ước lượng được những loại đá ở bên dưới hành tinh xanh bằng cách so sánh vận tốc của các sóng địa chấn. Sự hiểu biết của con người về những gì bên dưới Trái Đất tiếp tục được cải thiện khi chúng ta tiến hành nhiều phép đo, thực hiện nhiều thí nghiệm và đôi khi thu được một số mẫu vật.

Nghiên cứu mới của một nhóm các nhà khoa học tại MIT, Harvard và ĐH California (ở Berkeley, Mỹ) đã chỉ ra rằng số lượng kim cươngở bên dưới bề mặt Trái Đất ước tính còn nhiều hơn gấp 1.000 lần so với suy đoán trước đó. Cụ thể, mỏ kim cương chưa từng được biết tới có thể lên tới 1 triệu tỷ tấn.

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu tại MIT, số lượng kim cương khổng lồ này hiện đang nằm ở độ sâu khó với tới (khoảng 145-240km). Kho báu quý giá nằm trong lớp nền cổ (còn gọi là craton), thuộc vị trí dưới cùng mảng kiến tạo của Trái đất và gần như không hề xê dịch từ thời cổ đại.

Ulrich Faul, một nhà khoa học nghiên cứu tại MIT, cho biết: "Phát hiện này cho thấy kim cương tương đối phổ biến trên quy mô về địa chất. Thực sự có nhiều kim cương hơn chúng tôi đã từng nghĩ trước đây".

Một số kiểu kim cương bạn nên biết:

Tìm hiểu thêm: http://www.hungphatusa.vn/

Địa chỉ